5 Câu hỏi “WH”về CRM

Hệ thống quản trị quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược tiếp cận để quản lý những mối quan hệ của công ty và tương tác với những khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.


Phần mềm CRM sẽ làm gì? Lợi ích của CRM là gì?​​​​​​​ (What)

Phần mềm CRM tổ chức thông tin khách hàng như email, điện thoại, địa chỉ và các thông tin liên quan khác để công ty có thể hiểu rõ quan hệ của khách hàng với công ty theo thời gian.

Phần mềm CRM giúp cải thiện quan hệ và tương tác với khách hàng bằng cách thu thập và tổ chức dữ liệu, cung cấp thông tin cần thiết, giúp việc truy xuất thông tin dễ dàng cho từng đối tượng được phân công và giúp việc phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả.

CRM mang lại nhiều lợi ích và lợi thế sau:

5 Câu hỏi “WH”về CRM - image_content
  1. Cải thiện năng suất bán hàng
  2. Hỗ trợ quản trị bán hàng
  3. Cải thiện khả năng tiếp thị
  4. Cải thiện sự hiểu biết về khách hàng
  5. Đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng
  6. Gia tăng việc đáp ứng dịch vụ theo yêu cầu
  7. Tăng độ thoả mãn của khách hàng và giữ được khách hàng

5 Câu hỏi “WH”về CRM - image_content
  1. Tích hợp nhiều kênh thông tin
  2. Dự báo chính xác doanh số bán
  3. Ra các báo cáo tin cậy
  4. Thúc đẩy hiệu quả đầu tư phát triển kinh doanh
  5. Phân khúc khách hàng hiệu quả
  6. Tiết kiệm thời gian
  7. Giúp sự phối hợp giữa các team hiệu quả

5 Câu hỏi “WH”về CRM - content_image

CRM có thể được hiểu theo ba góc độ sau:​​​​​​​

CRM là Công Nghệ: Đây là công nghệ sản phẩm, thường là công nghệ điện toán đám mây (cloud), được sử dụng để lưu trữ, báo cáo và phân tích tương tác giữa công ty và người dùng. Còn được gọi là hệ thống CRM hoặc giải pháp CRM.

CRM là một chiến lược: CRM là một chiến lược kinh doanh về việc quản lý mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiêm năng của công ty như thế nào.

CRM là một qui trình: Là một hệ thống giúp quản lý và phát triển các mối quan hệ theo quy trình xác định.

5 Câu hỏi “WH”về CRM - image_content

Tại sao CRM quan trọng? (Why)

CRM giúp công ty củng cố quan hệ với khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp.

CRM giúp gia tăng khả năng đạt được và giữ khách hàng với công ty. Tất cả thông tin của khách hàng đều được lưu giữ một chỗ.

Nếu bạn muốn xây dựng kinh doanh để trường tồn, bạn cần một chiến lược cho tương lai. Đối với công cuộc kinh doanh dựa trên mối quan hệ và hướng về tương lai, CRM là công cụ nền tảng cho việc thực hiện chiến lược đó!

5 Câu hỏi “WH”về CRM - content_image

CRM có thể được sử dụng ở đâu để mang lại hiệu quả? (Where)

Startups, Công ty dịch vụ hoặc sản xuất, Trường học, Tổ chức phi chính phủ.....

 

 

Ai sẽ là người hưởng lợi đầu tiên từ CRM trong tổ chức? (Who)

Thông thường, CRM dùng bởi đội ngũ Bán hàng và tiếp thị (Sale và Marketing).

Đội ngũ bán hàng có thể sử dụng CRM để hiểu và quản lý danh mục khách hàng tốt hơn.

Đội ngủ marketing có thể dùng CRM để chạy các chiến dịch marketing và dự báo thị trường đơn giản và chính xác hơn.

Làm thế nào để CRM có thể mang lại lợi ích cho các bộ phận khác trong tổ chức? ​​​​​​​(How)

Bộ phận nhân sự, Dịch vụ khách hàng, Thu Mua, Chuỗi phân phối, Sản xuất đều có thể sử dụng CRM để mang lại hiệu quả quản trị.

Quản lý và xử lý các than phiền của khách hàng theo thời gian thực trong chăm sóc khách hàng.

Quản trị quan hệ đối tác, nhà cung cấp, kênh phân phối tốt hơn. Các báo cáo giúp so sánh hiệu quả của các nhà cung cấp giúp quản lý chuỗi cung cấp hiệu quả hơn.

Bộ phận nhân sự có thể dùng CRM để quản lý ứng viên, phân tích nhu cầu tuyển dụng, nguồn tuyển dụng, quản lý nhân viên, theo dõi mức độ hoàn thành công việc.....

Tất cả thông tin từ các phòng ban được tích hợp trong một hệ thống giúp nàh quản trị đưa ra các quyết định kinh doanh kịp thời, chính xác nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh với đối thủ trong cùng lĩnh vực.​​​​​​​