Có một câu nói mang tính triết học phổ biến là “Bạn không biết là bạn không biết cái gì!” (you don’t know what you don’t know!). Nếu bạn chưa biết mình có cần một hệ thống CRM (Customer Relationship Management - Quản trị quan hệ khách hàng) không thì 07 dấu hiệu sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn biết đã đến lúc bạn cần một hệ thống CRM.
Đăng ký sử dụng Kase.CRM
KPIs của mỗi nhân viên bán hàng có được giám sát thực hiện hàng ngày chưa? Ví dụ: Để đạt được 10 khách hàng/ tháng cần có 15 cơ hội chốt deal => cần có 25 khách hàng tiềm năng => cần tiếp xúc với 100 khách hàng mục tiêu (dữ liệu) => Cần xx cuộc gọi / xx cuộc gặp/ xx lần tham gia hội thảo….
Hệ thống CRM sẽ giúp bạn quản lý các KPIs này của đội ngũ nhân viên bán hàng một cách dễ dàng. Không có CRM, việc quản lý quá trình biến dữ liệu thô (khách hàng mục tiêu) thành khách hàng thực sự khó khăn, nhọc nhằn do bạn không có nguồn dữ liệu tập trung, nhất quán và liên tục.
Bạn có 5 hoặc 10 nhân viên bán hàng, bạn cần có công cụ để tổng hợp số liệu bán hàng nhằm để xác định khách hàng của bạn đến từ đâu? Tỷ lệ thành công cho mỗi giai đoạn bán của doanh nghiệp của bạn như thế nào?. Từ đó xác định được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của đội ngũ bán hàng để có thể xác định chương trình đào tạo, huấn luyện phù hợp cho dội ngũ sale của mình. Dữ liệu này là vô giá đối với hoạt động bán hàng. Bạn có thể sử dụng nhiều lần dữ liệu cho nhiều mục đích khác nhau.
Nhờ hệ thống CRM dữ liệu khách hàng của bạn được tổ chức một cách có hệ thống, đồng bộ giúp việc phân tích hoạt động bán hàng hiệu quả.
Nếu nhân viên sale của bạn mất nhiều thời gian trong việc theo dõi số liệu và tổng hợp để làm báo cáo, số liệu đôi khi không chính xác, thiếu khách quan thì đó là lúc bạn cần một hệ thống CRM. Hệ thống CRM sẽ giải quyết vấn đề báo cáo tự động theo nhu cầu quản lý của bạn thay vì phải phụ thuộc vào báo cáo của từng nhân viên.
Nếu bạn có số lượng dữ liệu khách hàng mục tiêu với số lượng lớn (hàng chục ngàn thông tin) và bạn đang sử dụng excel để quản lý dữ liệu này, đó là lúc để bạn xem xét sử dụng hệ thống CRM. Bạn không thể làm việc với từng dữ liệu trong suốt quá trình bán hàng của từng nhân viên một cách hiệu quả nếu không có công cụ giúp theo dõi từng hoạt động bán hàng trong một khoản thời gian dài.
Dữ liệu khách hàng là tài sản quí giá. Việc nhân viên sale sử dụng dữ liệu khách hàng với số lượng lớn, khi rời khỏi công ty mang theo hoặc cho mục đích cá nhân khác là khá phổ biến gây bất lợi lớn cho bạn. Hệ thống CRM sẽ chỉ cho phép phân quyền xem, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu mà không cho phép xuất dữ liệu tuỳ thuộc vào cách mà bạn quản lý phân quyền truy cập.Bạn không còn phải lo lắng việc mất dữ liệu nữa.
Trong một tình huống chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự tham gia của nhiều hơn một phòng ban thì thông tin liên quan đến tình huống sẽ được chia sẽ và thông báo kịp thời đến các bộ phận liên quan để cùng nhau giải quyết nhờ vào hệ thống CRM.
Việc không có bộ phận hoặc nhân sự IT chuyên trách không cản trở việc bạn có một hệ thống CRM chuyên nghiệp. Nhờ vào việc công nghệ phát triển, hệ thống CRM ngày nay được cài đặt và quản lý trên công nghệ đám mây (cloud). Bạn có thể chỉ phải trả chi phí tối thiểu để có thể sử dụng dịch vụ CRM chuyên nghiệp giải quyết bài toán quản lý hoạt đông bán hàng của mình một cách hiệu quả.
TÓM LẠI: “Bạn có cần một hệ thống CRM không?”. Câu trả lời đơn giản là nếu bạn có đội ngũ bán hàng và bạn muốn quản lý đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả, đó là lúc bạn nên có một hệ thống CRM. Những dấu hiệu cụ thể hơn được nêu ở trên, chỉ cần bạn có 03 trong 07 dấu hiệu trên, chúng tôi đảm bảo hệ thống CRM sẽ giúp gia tăng hiệu suất đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.
25/09/2018 12:02
25/09/2018 11:56
25/09/2018 11:51
25/09/2018 11:44
25/09/2018 11:41
05/09/2018 16:33
05/09/2018 16:26