Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp

Không ít doanh nghiệp đã từng gặp tình trạng phải dừng sử dụng một phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng – Customer Relationship Management) đã triển khai để chuyển sang sử dụng một phần mềm khác, điều này gây lãng phí thời gian, ngân sách và dễ làm nản lòng đội ngũ nhân viên và lãnh đạo có mong muốn đúng đắn sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý.

Theo kinh nghiệm triển khai phần mềm Kase.CRM của chúng tôi, dưới đây là một số tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu quản lý của doanh nghiệp mình.

Lựa-chọn-phần-mềm-CRM-phù-hợp

Đăng ký sử dụng Kase.CRM

Đánh giá tình hình hiện tại của doanh nghiệp

Nhiều người nghĩ rằng CRM có thể giải quyết tất cả mọi thứ và ngay lập tức giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, nhưng không may, điều này sẽ không thể xảy ra nếu ít nhất không có một số suy tính trước.

Trước khi bắt đầu triển khai CRM, bạn phải đánh giá được tình hình hiện tại của doanh nghiệp mình.Bạn phải biết rõ mình muốn quản lý bộ phận nào, mức độ quản lý như thế nào trong ngắn hạn và dài hạn, khả năng chi phí và nhân lực hỗ trợ của bạn ra sao. Tóm lại là cần biết bạn muốn gì.

 

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp

Không phải tất cả các CRM đều được tạo ra giống hệt nhau và phần mềm CRM phù hợp nhất với bạn phụ thuộc vào những nhu cầu của doanh nghiệp và mong muốn quản lý của bạn.

 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM

Linh hoạt

  • Linh hoạt để bạn có thể dễ dàng thiết kế theo ý mình, theo nhu cầu quản lý, hoặc có thể tự thêm bớt, sắp xếp các trường thông tin. Bạn cứ thử tưởng tượng, một ngày nào đó bạn muốn thêm hoặc thay đổi một vài trường thông tin, nếu phần mềm không hỗ trợ sẵn chức năng này, bạn sẽ phải liên hệ nhà cung cấp, và nhiều khả năng sẽ phải trả thêm chi phí cho việc này.

Dễ sử dụng

  • Cần phải xác định phần mềm CRM có dễ sử dụng trong các thao tác hàng ngày hay không.

Tối ưu hóa quy trình

  • Tự động thu thập, lưu trữ, phân loại thông tin khách hàng theo các nguồn
  • Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng
  • Tự động phân cấp khách hàng để thực hiện chính sách chăm sóc riêng
  • Tự động nhắc việc, cảnh báo deadline…
  • Điều này giúp làm giảm sự phức tạp của quy trình kinh doanh.

Dễ dàng tùy biến

  • Doanh nghiệp càng lớn thì càng có nhiều nghiệp vụ riêng đặc thù. Nhu cầu tùy biến có thể phát sinh về sau chứ không phải ngay tại thời điểm triển khai, vì thế phần mềm cần có khả năng tùy biến để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn bất cứ lúc nào. Hãy lưu ý điều này để tránh tình trạng phần mềm không đáp ứng được nhu cầu quản lý khi có nhu cầu phát sinh.

Truy cập mọi lúc

  • Tiêu chí này giúp doanh nghiệp kiểm soát công việc mọi nơi, mọi lúc. Đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng.

Hệ thống lọc/báo cáo linh hoạt

  • Để thực hiện được các chiến dịch marketing thì cần lọc khách hàng theo nhiều tiêu chí, hoặc để đưa ra các quyết định chiến lược thì cần phải xem được báo cáo theo nhiều góc độ. Nếu phần mềm chỉ giới hạn ở một vài tiêu chí lọc/báo cáo thì sẽ không giúp được nhiều cho bạn khi đánh giá kết quả hoặc ra quyết định.

Tích hợp với các nguồn khác

  • Ngoài các kênh đang được tích hợp với CRM phổ biến hiện nay ( Facebook, email marketing, SMS brandname, tổng đài…) thì phần mềm CRM cũng cần có khả năng tích hợp được với các phần mềm khác doanh nghiệp đang sử dụng( phần mềm kế toán, bán hàng, ERP…) hoặc các phần mềm khác mà doanh nghiệp sẽ sử dụng trong tương lai. Điều này rất cần thiết để tránh tình trạng không thể đồng bộ dữ liệu khi có phát sinh.

Đào tạo và hỗ trợ

  • Xem xét những lựa chọn về đào tạo và hỗ trợ mà các nhà cung cấp phần mềm CRM cung cấp cho doanh nghiệp.

 

Bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật

Đây là phần rất quan trọng vì trong quá trình sử dụng, khi có vấn đề phát sinh, sẽ rất cần đến đội ngũ bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ chính sách hỗ trợ khách hàng khi lựa chọn phần mềm CRM.

Thế giới đang tiến tới 4.0 kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo. Các doanh nghiệp Việt Nam trước tiên cần làm quen với tự động hóa. Đăng ký sử dụng Kase.CRM ngay hôm nay để bước đầu tiên tiến tới tự động hóa doanh nghiệp của mình.

Liên hệ để được tư vấn:
Công ty CP giáo dục công nghệ K.A.S.E
  102 Nguyễn Đình Chính, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
  028 399 55 479
  support@kase.vn

Đăng ký tư vấn miễn phí